Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Nga

Thứ 2, 17/04/2023 | 00:00:00
412 lượt xem

Truyền thông Nga đưa tin ngày 16/4, Tổng thống Vladimir Putin đã có cuộc gặp và làm việc với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc đang có chuyến thăm Nga tại Điện Kremlin ở thủ đô Moskva. Tham dự cuộc gặp còn có Bộ trưởng Quốc phòng nước chủ nhà Sergei Shoigu.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Nga Vladimir Putin hoan nghênh chuyến thăm Nga của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc, đồng thời khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai nước Nga -Trung Quốc vẫn đang phát triển tốt đẹp trong mọi lĩnh vực, bao gồm kinh tế, xã hội, văn hóa và giáo dục cũng như quân sự.


Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đã ca ngợi mối quan hệ với Moskva. Theo ông Lý Thượng Phúc, Bắc Kinh và Moskva có mối quan hệ rất chặt chẽ và ổn định. Ông đánh giá trong thời gian gần đây, sự hợp tác giữa Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực quân sự và kỹ thuật quân sự đang phát triển rất tốt, đồng thời cho biết điều này giúp tăng cường an ninh khu vực.

Theo kế hoạch, ông có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Sergey Shoigu để thảo luận về "hiện trạng và triển vọng phát triển hợp tác song phương trong lĩnh vực quốc phòng, cũng như các vấn đề an ninh toàn cầu và khu vực hiện nay".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga và Trung Quốc đã thông báo về chuyến thăm Nga của ông Lý Thượng Phúc từ ngày 16-18/4. Đây cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...