Mỹ trừng phạt hơn 100 tổ chức và cá nhân hỗ trợ Nga

Thứ 6, 14/04/2023 | 00:00:00
283 lượt xem

Mỹ ngày hôm 12/4 đã áp đặt trừng phạt hàng chục cá nhân và tổ chức bị cáo buộc đã hỗ trợ Nga. Trong số này có một công ty quân sự tư nhân, một công ty đặt trụ sở tại Trung Quốc và một số tổ chức có liên quan đến công ty năng lượng hạt nhân Rosatom thuộc sở hữu nhà nước Nga.

Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hơn 120 tổ chức và cá nhân ở hơn 20 quốc gia.

Đáng chú ý trong danh sách trừng phạt lần này có Megafon, một trong 4 nhà khai thác viễn thông lớn của Nga. Đây là lần đầu tiên một công ty viễn thông của Nga bị Mỹ trừng phạt.

Ngoài ra, còn có một số cái tên nổi bật khác như Công ty quân sự tư nhân Patriot, có liên hệ với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu; Công ty công nghệ hàng không vũ trụ HEAD Trung Quốc, đã cung cấp hình ảnh vệ tinh các địa điểm ở Ukraine cho phía Nga; Công ty TNHH King-Pai Technology HK có trụ sở tại Trung Quốc, bị cáo buộc cung cấp cho nhiều thực thể trong ngành công nghiệp quân sự của Nga; và 5 tổ chức cùng một cá nhân trực thuộc công ty năng lượng hạt nhân Rosatom.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...