Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Pháp và Chủ tịch EC

Thứ 6, 07/04/2023 | 00:00:00
425 lượt xem

Hôm 6/4, tại thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiến hành hội nghị ba bên với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen, nhằm thảo luận về những vấn đề cùng quan tâm.

Tại cuộc gặp , Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, chuyến thăm của ông Macron và bà von der Leyen cho thấy mong muốn tích cực của Liên minh châu Âu (EU) tăng cường quan hệ với Trung Quốc. Theo ông, Trung Quốc và EU cần cam kết đối thoại và hợp tác, duy trì hòa bình và ổn định thế giới, tăng cường phát triển, cùng nhau giải quyết các thách thức toàn cầu.

Về phần mình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng Trung Quốc và EU cần tăng cường đối thoại và trao đổi thẳng thắn với sự tin tưởng lẫn nhau. Ông Macron cũng kêu gọi hai bên tiến hành hợp tác bình đẳng và cùng có lợi, cùng giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và các thách thức toàn cầu khác. 

Trong khi đó, Chủ tịch EC cho biết đối thoại thẳng thắn và mang tính xây dựng giữa EU và Trung Quốc là rất quan trọng với hòa bình và ổn định ở châu Âu. EU cũng sẵn sàng khởi động lại các cuộc đàm phán kinh tế và thương mại cấp cao với Bắc Kinh nhằm đạt được những lợi ích chung và các kết quả đôi bên cùng có lợi.  

Ngoài ra, tại cuộc gặp, ba nhà lãnh đạo cũng trao đổi quan điểm về tình hình Ukraine, theo đó, bà von der Leyen cho biết sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để tìm ra một cách thức thúc đẩy hòa đàm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...