Hôm 26/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Rê-xép Tay-íp Éc-đô-gan đã bấm nút tượng trưng, chính thức khởi công xây dựng Kênh đào I-xtan-bun dài 45 km, chạy song song với eo biển Bốt-xpho và nối Biển Đen với Biển Mắc-ma-ra.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Éc-đô-gan cho biết eo biển Bốt-xpho đang phải chịu áp lực lớn nhất trong số các tuyến đường thủy trên thế giới với 45 nghìn lượt tàu đi qua mỗi năm. Mỗi con tàu lớn đi qua chở theo rất nhiều hàng hóa và nếu xảy ra sự cố, thành phố sẽ bị đe dọa lớn về hỏa hoạn và tàn phá, kể cả các giá trị văn hóa.
Kênh đào I-xtan-bun sẽ có chiều dài 45 km, chiều rộng tối thiểu 275 mét và sâu 21 mét.
Đây là sáng kiến cơ sở hạ tầng lớn nhất trong lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ giảm tải đáng kể cho giao thông trên eo biển Bốt-xpho. Chi phí dự kiến ban đầu là 15 tỷ USD, song giới chuyên gia cho rằng con số thực tế có thể cao hơn.
Nguồn TTXVN
Hôm nay 12/12, ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ chín, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII. Kỳ họp đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri và nhân dân trong tỉnh. Các cử tri đều...
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 10/12 đến ngày...
Việc giải quyết KỊP THỜI những ý kiến, kiến nghị của cử Không những giúp...
Từ 1/7 vừa qua, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...