90% bệnh viện được người dân hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế

Thứ 6, 16/06/2017 | 09:06:49
539 lượt xem

Bộ Y tế cho biết, sau khi triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đến nay 90% số người được hỏi đã hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế.

Theo đánh giá của người bệnh, việc tiếp đón và hướng dẫn, cung cấp thông tin tại các cơ sở y tế đã được thực hiện tận tình, chu đáo hơn so với trước. Điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường tại các bệnh viện đã tốt hơn. Nhận thức của người dân về y tế công lập cũng cải thiện rõ rệt. Số lượng người có bảo hiểm y tế tăng từ 62% năm 2015 lên hiện nay là trên 80%. Chất lượng chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trẻ em tăng mạnh, 32% người được khảo sát cho biết dịch vụ dành cho trẻ em dưới 6 tuổi rất tốt, cao hơn so với tỉ lệ 20% năm 2015.

Trong năm nay, Bộ Y tế cũng đã tổ chức ký cam kết thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các bệnh viện.

  • Từ khóa
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật

Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...