Hàn Quốc hạ cấp dịch COVID-19

Thứ 2, 15/05/2023 | 08:28:17
796 lượt xem

Sáng 11/5, Tổng thống Hàn Quốc Yun Xớc Yên đã chủ trì cuộc họp của Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương, trong đó ông công bố quyết định hạ mức cảnh báo nguy cơ bệnh truyền nhiễm đối với dịch COVID-19. Bước đi này được triển khai vài ngày sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với đại dịch COVID-19.

Cụ thể, Tổng thống Yoon đã công bố quyết định hạ mức cảnh báo đại dịch COVID-19 từ "nghiêm trọng" xuống "cảnh giác", kéo theo những thay đổi lớn trong các quy định phòng chống dịch COVID-19 ở nước này. Đơn cử như, việc cách ly 7 ngày đối với những người mắc COVID-19 sẽ không còn là nghĩa vụ bắt buộc, mà chỉ là khuyến nghị và được rút ngắn xuống còn 5 ngày. Dự kiến, thời gian chính thức áp dụng những thay đổi mới sẽ bắt đầu từ ngày 1/6 tới.

Mặc dù hạ cấp độ dịch COVID-19 nhưng giới chức Hàn Quốc vẫn yêu cầu đeo khẩu trang tại các cơ sở y tế để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế. Theo số liệu thống kê, tính đến sáng nay, Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 31 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có gần 34.600 ca tử vong./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...