Campuchia bỏ quy định đeo khẩu trang

Thứ 7, 22/04/2023 | 08:45:09
682 lượt xem

Từ 20/4, người dân Vương quốc Campuchia không phải đeo khẩu trang tại các cuộc gặp mặt, hội họp dưới mọi hình thức, cũng như không phải thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 trước khi tham gia buổi lễ hay hội nghị. Đây là tuyên bố của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen sau khi kết thúc Tết cổ truyền của người dân nước này.

 

Theo Thủ tướng Hun Sen, Chính phủ Hoàng gia nhận thấy hiện nay COVID-19 không còn lây lan. Chính vì vậy, các cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát lại các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn mới và đưa ra quyết định bãi bỏ quy định đeo khẩu trang tại các cuộc gặp mặt, hội họp dưới mọi hình thức.

Tuy nhiên, Thủ tướng Campuchia vẫn kêu gọi toàn thể người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch bằng cách rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch khử khuẩn; đồng thời yêu cầu Bộ Y tế nước này tiếp tục phối hợp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Campuchia thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình dịch COVID-19.

Theo Bộ Y tế Campuchia, sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền vừa qua, từ ngày 17-19/4 nước này không ghi nhận ca mắc COVID-19 nào. Từ cuối năm 2021 đến nay, Campuchia tiếp tục kiểm soát tốt dịch COVID-19 với tỷ lệ bao phủ vaccine ngừa COVID-19 cao với người dân từ 3 tuổi trở lên, chiếm hơn 95,5% dân số, tính đến trung tuần tháng 4 này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...