WHO cảnh báo dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường

Thứ 5, 20/04/2023 | 08:25:29
565 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 18/4 cảnh báo tình hình dịch bệnh COVID-19 có thể diễn biến phức tạp hơn trước, khi virus phát triển theo hướng mà giới chuyên môn có thể đoán định.

Theo báo cáo của WHO, trong 28 ngày qua, cơ quan này đã nhận được báo cáo về 3 triệu ca mắc mới và thêm hơn 23.000 trường hợp tử vong vì COVID-19, trong bối cảnh công tác xét nghiệm đã giảm đi rất nhiều tại các nước. 

Giám đốc bộ phận khẩn cấp của WHO, ông Michael Ryan, cho biết số ca mắc mới và tử vong vì COVID-19 đang có xu hướng giảm nhưng vẫn ở mức cao. Ông nhấn mạnh các virus gây bệnh hô hấp sẽ không chuyển từ giai đoạn đại dịch sang giai đoạn bệnh lưu hành, mà chỉ giảm xuống mức hoạt động thấp hơn với khả năng đỉnh dịch xảy ra theo mùa. Vị giám đốc bộ phận này cho biết WHO vẫn đang theo dõi sát tình hình dịch COVID-19.

Dự kiến, Ủy ban khẩn cấp của WHO về COVID-19 sẽ nhóm họp vào đầu tháng tới để xem xét liệu dịch COVID-19 có còn gây ra Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu, mức cảnh báo cao nhất của tổ chức y tế này, hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...