Israel đối mặt với nhiều rủi ro về khí hậu

Thứ 3, 21/11/2023 | 09:00:00
432 lượt xem

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) mới đây công bố báo cáo giám sát môi trường cho biết Israel sẽ đối mặt với rủi ro về khí hậu lớn hơn trong tương lai gần.

Báo cáo có tên “Giám sát hành động vì khí hậu 2023” của OECD dự báo tại Israel, mỗi năm từ năm 2080 đến năm 2099 dự báo sẽ có 80 ngày nhiệt độ ở mức trên 35 độ C, tăng 45 ngày so với mức trung bình hàng năm đầu thế kỷ 21. Đây là mức tăng được dự báo cao nhất trong số 51 quốc gia thuộc OECD và các nước đối tác được tiến hành khảo sát.

Ngoài ra, báo cáo ước tính người dân Israel phải trải qua 145 đêm nhiệt đới mỗi năm với nhiệt độ vượt quá 20 độ C, tăng tới 48 đêm so với mức ghi nhận trong giai đoạn 1995-2014. Theo nghiên cứu, đêm nhiệt đới góp phần phát triển đảo nhiệt đô thị và có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Báo cáo cũng dự báo về sự gia tăng đáng kể tình trạng hạn hán ở nhiều khu vực ở Israel, được thể hiện bằng chỉ số kết hợp với lượng mưa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...