Giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn

Thứ 2, 30/09/2024 | 08:59:11
38 lượt xem

Bão số 3 vừa qua khiến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại. Nhiều công nhân, người lao động phải tạm nghỉ việc do doanh nghiệp thực hiện sửa chữa lại nhà xưởng sản xuất. Chia sẻ với khó khăn của đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa.

Công ty TNHH vật liệu & XD hạ tầng Hoa Cương là 1 trong số 3 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ở huyện Quỳnh Phụ phải tạm dừng sản xuất để khắc phục ảnh hưởng bởi bão số 3. Nhà xưởng với diện tích 4.500m2 và nhiều máy móc bị hư hỏng. Phải đến hết tháng này gần 40 công nhân, người lao động mới trở lại làm việc. Tạm nghỉ việc cũng đồng nghĩa với thu nhập của công nhân bị ảnh hưởng. Vì vậy, sự chia sẻ, hỗ trợ của liên đoàn lao động tỉnh và huyện đối với gần 40 công nhân lao động tại đây là điều hết sức đáng quý.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Công ty TNHH vật liệu & XD hạ tầng Hoa Cương: Thay mặt anh chị em công nhân cảm ơn tất cả các đoàn thể, ban ngành đã kịp thời động viên hỗ trợ chúng tôi một cách thiết thực.


Bà Tăng Thị Hiệu, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Quỳnh Phụ: Tất cả các trường hợp còn lại chúng tôi cũng đã tiến hành rà soát, thẩm định hồ sơ cho khoảng 1200 lao động với số tiền gần 600 triệu đồng để vượt qua khó khăn.


Theo thống kê, sau bão số 3, toàn tỉnh Thái Bình có 11 doanh nghiệp bị thiệt hại lớn phải dừng sản xuất với trên 2.000 lao động phải tạm nghỉ việc từ 2 - 20 ngày để doanh nghiệp sửa chữa, khắc phục.

 Theo công văn chỉ đạo của liên đoàn lao động tỉnh, công đoàn ngành và liên đoàn lao động các huyện, thành phố cũng đã rà soát, lập danh sách và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động phải tạm nghỉ việc từ 4 ngày trở lên. Mức hỗ trợ 500.000 đồng/người. Đối với đoàn viên, người lao động phải tạm nghỉ việc từ 14 ngày trở lên, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/người. Đoàn viên, người lao động có nhà bị tốc mái, đổ sập được hỗ trợ 3 triệu đồng/người. 

Bà Đặng Thị Kim Cúc, Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Hưng Hà: Trong quá trình thực hiện về mặt thủ tục phải làm chăt chẽ theo hướng dẫn. Công đoàn cơ sở cũng phối hợp chặt chẽ Liên đoàn lao động huyện để trao đúng đối tượng.


Việc thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời từ liên đoàn lao động các cấp được trao tận tay những công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 không chỉ là sự giúp đỡ vật chất mà còn là sự an ủi tinh thần to lớn, là điểm tựa giúp mỗi công nhân, người lao động vượt qua khó khăn vì ảnh hưởng đến công việc và thu nhập do bão lũ.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...