Hiệu quả từ sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Sở Khoa học và Công nghệ

Thứ 2, 13/11/2023 | 08:00:00
756 lượt xem

Sau gần 1 năm, kể từ khi được cải tạo, nâng cấp, hiện nay sàn giao dịch công nghệ và thiết bị, Sở Khoa học và công nghệ Thái Bình đã và đang phát huy vai trò là “bà đỡ” quan trọng trong phát triển thị trường khoa học và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm và doanh nghiệp.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu tại Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị, Sở Khoa học và Công nghệ

Kể từ khi tham gia sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị, Sở Khoa học và Công nghệ, nhiều sản phẩm của Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu không chỉ được người tiêu dùng trong tỉnh, trong nước mà cả nhiều khách hàng nước ngoài biết đến. 

Anh Nguyễn Công Huân, Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu: “Thông qua sàn giao dịch của Sở Khoa học và Công nghệ thì có rất nhiều đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến liên hệ trực tiếp với công ty của chúng tôi để đặt hàng. Tuy là 1 năm khó khăn nhưng doanh thu 1 số hàng sứ mỹ nghệ và sứ gia dụng vẫn tăng trưởng từ 30-40% trong đó có sự đóng góp không nhỏ của sàn giao dịch của Sở Khoa học và Công nghệ ”

Đến Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị người tiêu dùng có thể lựa chọn rất nhiều sản phẩm chất lượng

Nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Sở Khoa học và Công nghệ chủ động phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng Chương trình phối hợp gắn kết giữa Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị với việc trưng bày, giới thiệu, giao dịch sản phẩm OCOP, sản phẩm khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đến nay, có 50 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia giao dịch tại sàn, với 500 loại sản phẩm và tổng số hơn 5.000 đơn vị sản phẩm. 


Ông Nguyễn Sơn Dương, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình: “Qua sàn này đã giới thiệu được rất đầy đủ thông tin của doanh nghiệp, của sản phẩm. Qua đó có rất nhiều lượt doanh nghiệp, người dân đã khai thác hệ thống dữ liệu này để tiếp cận với việc từng bước có những giao dịch và liên doanh liên kết trong sản xuất cũng như tiêu thụ”

Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị, Sở Khoa học và Công nghệ có địa chỉ tại Đường Quang Trung, Tp Thái Bình

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của sàn, thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục tăng cường liên kết với các sàn giao dịch công nghệ, thiết bị trên toàn quốc và của Bộ Khoa học và Công nghệ thông qua hệ thống sàn ảo, thúc đẩy phát triển thị trường khoa học công nghệ; đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, nhằm kết nối cung - cầu, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. 

Duy Huy 


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...