Đức cung cấp gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine

Thứ 7, 04/11/2023 | 15:00:00
486 lượt xem

Ngày 2/11, Đức thông báo sẽ cung cấp cho Ukraine gói viện trợ quân sự mới, trong đó bao gồm xe bọc thép, máy bay không người lái, xe tăng và các vật tư thiết yếu như quần áo mùa Đông. Đây là một phần trong gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ euro cho Ki-ép mà chính phủ Đức cam kết trước đó.

Chính phủ Đức đã cập nhật danh mục viện trợ quân sự cho Ukraine, bao gồm xe bọc thép; một số radar; máy bay không người lái trinh sát, thiết bị liên lạc vệ tinh, xe tải và quần áo mùa Đông. Danh sách bổ sung viện trợ đang được chuyển giao gồm 25 xe tăng Leopard 1. 

Danh sách bổ sung của Chính phủ Đức về “hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong việc lập kế hoạch/thực hiện” cũng đã được cập nhật. Các thiết bị này đang hoặc đã được vận chuyển hoặc bàn giao. 

Trước đó, cuối tháng 10, kết thúc hội nghị thượng đỉnh tại Brussels (Bỉ), lãnh đạo các nước thành viên EU đã xác nhận cam kết tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine, trong đó bao gồm hỗ trợ song phương của các quốc gia thành viên.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...