Dòng người di cư đến Tây Ban Nha tăng đột biến

Thứ 2, 23/10/2023 | 00:00:00
860 lượt xem

Theo Hội chữ thập đỏ ở Tây Ban Nha, chỉ trong ngày 22/10, nước này đã ghi nhận hơn 1.000 người di cư đến quần đảo Canary. Những người này đều đã trải qua hành trình di cư đầy nguy hiểm từ châu Phi.

Theo số liệu cụ thể, đã có 1.031 người đến quần đảo Canary trong ngày 22/10, bao gồm 783 người đến đảo El Hierro, 98 người đến đảo Tenerife và 150 người tới đảo Gran Canaria. 

Quần đảo Canary gồm có 7 hòn đảo nằm trên Đại Tây Dương và từ lâu đã trở thành điểm đến chính của những người di cư muốn tới Tây Ban Nha. Năm nay, số người vượt biên để đến quốc gia Nam Âu đã gia tăng đáng kể. Theo số liệu thống kê chính thức tính từ đầu năm đến ngày 15/10 vừa qua, Canary đã tiếp nhận 23.537 người di cư, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Hiện Bộ di cư Tây Ban Nha đã cam kết gói viện trợ trị giá 53 triệu USD để giúp quần đảo Canary đối phó với “dòng di cư bất thường”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...