Thái Bình khẩn trương ứng phó với bão số 5

Thứ 5, 19/10/2023 | 00:00:00
582 lượt xem

Trước diễn biến nhanh và phức tạp của bão số 5, bắt đầu từ 6h hôm nay Thái Bình ban hành lệnh cấm biển. Kêu gọi lao động trên biển vào nơi tránh trú an toàn đồng thời gấp rút triển khai thực hiện các phương án ứng phó với bão số 5.

Sau khi nhận được tin báo bão, các tàu thuyền đã nhanh chóng về các bến neo đậu 

Thái Bình có trên 1.000 tàu, thuyền với gần 3.000 lao động làm ăn trên biển. Ngay trong đêm qua và sáng nay 19/10 sau khi nhận được tin báo bão, các tàu thuyền đều nhanh chóng về các bến neo đậu an toàn.


Ông Hoàng Ngọc Sang - Bí thư Đảng ủy xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: “Các ban ngành đoàn thể đã rà soát toàn bộ số lao động đánh bắt thủy sản trên biển và đã kêu gọi các ngư dân, các lao động đó nắm được thông tin và di dời về nơi an toàn. Đến 16h chiều nay thì toàn bộ tàu thuyền của Nam Cường đang khai thác và đánh bắt ở biển trở về nơi neo đậu”

Thái Bình cũng tập trung di dời toàn bộ số lao động đang ở trên các chòi canh ngao và các đầm vùng nuôi thủy sản vào trong đất liền

Cùng với đó, Thái Bình cũng tập trung di dời toàn bộ số lao động đang ở trên các chòi canh ngao và các đầm vùng nuôi thủy sản vào trong đất liền. Tổ chức tuyên truyền và có các biện pháp kiểm soát và cưỡng chế không để người dân trở lại biển trước và trong khi bão đổ bộ vào.



Ông Trần Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Đông Minh, huyện Tiền Hải: “Ban chỉ đạo của xã đã tuyên truyền cho các ban ngành đoàn thể, ban lãnh đạo các thôn tổ chức rà soát nắm danh sách cụ thể từng lao động ngoài chòi ngao và có biện pháp thông tin cho các lao động vào nơi tránh trú an toàn và rà soát lại toàn bộ đê xung yếu, cầu cống qua đê để có phương án xử lý khi có sự cố xảy ra”

Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi để người dân về nơi tránh trú an toàn

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện ven biển giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời tình huống xấu có thể xảy ra. Tổ chức lực lượng kiểm đếm, kêu gọi sắp xếp các phương tiện tàu thuyền neo đậu an toàn trong khu các khu tránh trú bão.

Đại tá Lâm Mạnh Hồi - Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh: “Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đồn phối hợp với địa phương duy trì thực hiện nghiêm lệnh cấm biển của UBND tỉnh và chúng tôi đang phối hợp đưa toàn bộ số người, phương tiện còn đang hoạt động trên biển vào vị trí tránh trú an toàn. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị kiểm tra toàn bộ vật chất, trang thiết bị, phương tiện và lực lượng để sẵn sàng cơ động ứng cứu xử lý các tình huống khi có vụ việc xảy ra”


Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và 2 huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường và hỗ trợ các địa phương để triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với mọi tình huống, diễn biến của bão số 5.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...