Tây Ban Nha tiếp tục phát hiện hàng trăm người di cư bất hợp pháp

Thứ 3, 10/10/2023 | 08:00:00
723 lượt xem

Trong khi các nhà lãnh đạo châu Âu vẫn đang loay hoay chưa tìm được lời giải cho bài toán phức tạp về cuộc khủng hoảng người di cư thì dòng người tìm nơi trú ẩn mới vẫn tiếp tục đổ về châu lục này. Rạng sáng ngày 6/10, cơ quan chức năng Tây Ban Nha tiếp tục phát hiện 262 người di cư đang cố gắng đến quần đảo Canary của nước này.

262 người di cư nói trên đi trên 3 chiếc thuyền hướng về quần đảo Canary. Cơ quan  dịch vụ khẩn cấp của Tây Ban Nha cho biết họ đã phát hiện và đưa 103 người trong số này đến El Hierro, hòn đảo cực Tây và là đảo nhỏ nhất của quần đảo Canary.

Như vậy là chỉ trong 6 ngày qua, đảo El Hierro đã phải tiếp nhận hơn 1.200 người di cư, gây gánh nặng y tế và xã hội lớn cho hòn đảo vốn chỉ có 11.000 dân này. 

Hiện cả Tây Ban Nha và Italy đang rất lo ngại về tình trạng gia tăng mạnh dòng người nhập cư bất hợp pháp vào hai nước này trong năm nay. Madrid thậm chí đã nói rõ sẽ không thể đối phó với tình trạng này nếu không có sự trợ giúp từ Liên minh châu Âu (EU)./.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...