Nhà vua Anh Charles III thăm Pháp

Thứ 5, 21/09/2023 | 08:00:00
731 lượt xem

Ngày 20/9, Vua Charles III của Anh đã bắt đầu công du Pháp, đánh dấu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên kể từ khi ông lên ngôi. Chuyến thăm nhằm biểu thị những nền tảng của mối quan hệ đồng minh song phương bền vững giữa hai nước.

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đã ra sân bay đón Vua Charles và Hoàng hậu Camilla. Sau đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tiếp đón Vua Charles tại Khải Hoàn Môn ở trung tâm thủ đô Paris, cùng đặt hoa tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong chiến tranh trước khi di chuyển tới Điện Elysee để tiến hành các cuộc thảo luận chính thức. 

Theo dự kiến, lịch trình làm việc của Vua Charles III bao gồm những hoạt động liên quan đến các lĩnh vực đã được ông chú trọng từ lâu như môi trường, đa dạng sinh học và phát triển bền vững, cùng với các chương trình thúc đẩy cộng đồng và các doanh nghiệp trẻ.

Chuyến thăm của Vua Charles III tới Pháp kéo dài 3 ngày, diễn ra sau khi chính quyền của Thủ tướng Anh Rishi Sunak có những bước đi nhằm "cài đặt lại" mối quan hệ giữa 2 nước láng giềng sau thời gian căng thẳng vì việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...