Khai mạc Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 78

Thứ 4, 20/09/2023 | 09:00:00
651 lượt xem

Hôm 19/9, Tuần lễ cấp cao và Phiên thảo luận chung cấp cao trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 đã khai mạc tại trụ sở Liên hợp quốc tại thành phố New York, Mỹ.

Tuần lễ cấp cao và Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 là sự kiện quốc tế quan trọng hàng đầu của đời sống chính trị thế giới, với sự tham dự đông đảo của lãnh đạo cấp cao các quốc gia thành viên. 

Tuần lễ Cấp cao năm nay ghi nhận số lượng hội nghị cấp cao kỷ lục với 9 sự kiện và sự tham dự của hơn 150 nguyên thủ hoặc người đứng đầu chính phủ các nước. Sự kiện này là tâm điểm của ngoại giao đa phương và tần suất hoạt động ở mức cao nhất. 

Về các nội dung trọng tâm, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm tới các đánh giá lộ trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững trong khuôn khổ các hội nghị cấp cao, khi trước đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cảnh báo các mục tiêu phát triển bền vững đang lâm nguy, khi mới chỉ thực hiện được khoảng 50%. 

Do vậy, hội nghị là dịp để lãnh đạo các nước và các tổ chức quốc tế lắng nghe báo cáo thực hiện mục tiêu trên, cũng như các đề xuất ứng phó với hàng loạt thách thức và các cuộc khủng hoảng mà thế giới đang phải đối mặt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...