Ngân hàng bò – Trao cơ hội thoát nghèo bền vững

Thứ 7, 16/09/2023 | 10:00:00
505 lượt xem

Triển khai từ năm 2013 do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã trao hàng trăm con bò giống thông qua “Ngân hàng bò” cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua những lứa bò sinh sản, số lượng bò tăng lên từng năm, nhiều hộ đã thoát nghèo bền vững.

Đến nay, tổng số bò mà Ngân hàng bò đã trao là 273 con, trị giá trên 4 tỷ đồng. Để chương trình đạt hiệu quả, các hộ được lựa chọn tham gia là những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ neo đơn nhưng phải có sức lao động, đảm bảo chuồng trại chăn nuôi.

 Bò giống được mua từ nguồn uy tín, tiêm phòng đầy đủ, đảm bảo chất lượng. Các hộ trong diện thụ hưởng được nhận bò giống về nuôi, chăm sóc để bò sinh trưởng. Nếu đẻ lứa đầu là bê đực, Hội Chữ thập đỏ địa phương thu về bán, mua bò cái tiếp tục trao cho các hộ khác. Nếu lứa đầu là bê cái sẽ chuyển giao cho hộ khác và hộ thụ hưởng được sở hữu bò giống. Cứ liên tục như vậy, mô hình nhân rộng, giúp các hộ nghèo có nguồn sinh kế, đồng thời chia sẻ tư liệu sản xuất cho những hộ còn gặp khó khăn. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...