Nhìn lại vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội

Thứ 5, 14/09/2023 | 10:00:00
560 lượt xem

Đêm 12/9, vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội khởi phát đã gây ra thiệt hại rất lớn đặc biệt về người. Các cơ quan chức năng đã huy động toàn lực phối hợp chặt chẽ khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Hơn 23h đêm 12/9.

Tại căn chung cư mini nằm sâu trong ngõ Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội.

Một đám cháy lớn đã khởi phát nhanh chóng bao trùm tòa chung cư mini 9 tầng có diện tích sàn khoảng 200m2 với khoảng 150 người sinh sống. 

Mặc dù ngay trong đêm lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy và nỗ lực giải cứu các nạn nhân, nhưng do trong ngách nhỏ, chung cư lại không có cửa thoát hiểm nên thiệt hại về người là rất lớn.

Tính đến tối 13/9, cơ quan chức năng đã xác định 56 người tử vong (trong đó 29 nạn nhân là học sinh) và 37 người bị thương. 

Trước tình hình nghiêm trọng của vụ việc, Thủ tướng chính phủ, các Bộ ngành liên quan và lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã thị sát hiện trường, yêu cầu lực lượng chức năng tập trung cứu chữa người bị nạn. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân.

Theo đó, hỗ trợ cho người lao động tử vong là 10 triệu/trường hợp; hỗ trợ người lao động bị thương 05 triệu/trường hợp. Hỗ trợ đối với người thân của đoàn viên, người lao động bị tử vong là 05 triệu/trường hợp và Hỗ trợ đối với người thân của đoàn viên, người lao động bị thương: 03 triệu/trường hợp.

Chiều 13/9, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam (04 tháng) đối với Nghiêm Quang Minh (SN: 1979; hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy), về tội Vi phạm quy định về PCCC và tiếp tục điều tra vụ việc./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...