Phối hợp hiệu quả giữa BHXH và Bưu điện trong công tác an sinh

Thứ 5, 14/09/2023 | 10:00:00
374 lượt xem

Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu được giao, BHXH Thái Bình đã có nhiều hoạt động phối hợp tuyên truyền phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT với Bưu điện tỉnh, mang lại hiệu quả cao.

Ngành Bưu điện đã tích cực vào cuộc, bám sát địa bàn, lựa chọn đối tượng tiềm năng, tận tình hướng dẫn, giải thích để người dân hiểu và tham gia BHXH, BHYT. Từ đầu năm 2023 đến nay, BHXH và Bưu điện phối hợp tổ chức hơn 100 hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH với trên 6.500 đại biểu, góp phần tăng hơn 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện tại Thái Bình. 

Cùng với đó, công tác chi trả và thanh quyết toán chế độ BHXH qua Bưu điện cũng được thực hiện đúng quy trình. Phía Bưu điện duy trì và mở rộng các kênh nhằm nắm bắt thông tin người hưởng, theo dõi, cập nhật thường xuyên những biến động tăng giảm đối tượng hàng tháng. Trong khi đó, ngành BHXH tiếp tục phối hợp, giám sát, hướng dẫn và hỗ trợ Bưu điện trong khâu chi trả, quản lý đối tượng. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...