Tăng cường quản lý thị trường bánh trung thu

Thứ 6, 08/09/2023 | 17:00:00
707 lượt xem

Nhằm góp phần mang lại mùa Trung thu an toàn, lành mạnh và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình chỉ đạo các phòng Nghiệp vụ và các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bánh trung thu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Xe ô tô biển kiểm soát 17C-108.18 vi phạm chở gần 6 tạ bánh kẹp không rõ nguồn gốc xuất xứ

Qua công tác nắm tình hình, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 17C-108.18 vận chuyển gần 6 tạ bánh kẹo trung thu. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng là bà Nguyễn Thị Thắm, xã Hồng An, huyện Hưng Hà không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số bánh Trung thu này. 


Ông Lê Thanh Tùng, Đội phó Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Thái Bình: “Qua nhãn mác để thể hiện nội dung trong hàng hóa thì hàng hóa 1 phần ghi thiếu, 1 phần ghi mờ không đọc được hết nội dung theo quy định”

Cán bộ Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa trên xe ô tô biển kiểm soát 17C-108.18 vi phạm

Hiện nay, Đội Quản lý thị trường số 1 đang tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình, đơn vị đã triển khai Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm hành chính trong dịp Tết Trung thu tới các đội nghiệp vụ. Trong đó, tập trung kiểm tra, kiểm soát các đại lý, cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu về nguyên liệu sản xuất; việc sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, chất lượng sản phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm. Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá bất hợp lý và các hành vi gian lận thương mại khác theo quy định của pháp luật.


Ông Vũ Đức Long, Đội phó Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình: “Chúng tôi đã tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, kịp thời đề xuất kiểm tra và xử lý đối với các cơ sở, đơn vị kinh doanh những mặt hàng hóa phục vụ tết trung thu có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Qua đó góp phần bình ổn thị trường đem lại sự công bằng cũng như bảo vệ quyền và lợi ích của các tổ chức cá nhân kinh doanh lành mạnh và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng”

Cán bộ QLTT hướng dẫn người dân cách nhận biết sản phẩm an toàn

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, Lực lượng Quản lý thị trường kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, các quy định về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở, đơn vị sản xuất kinh doanh cũng như người tiêu dùng. 



Bà Trần Thị Hà, Thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải: “Cái thứ nhất là hạn sử dụng và hình thức bên ngoài và nhãn mác rất là quan trọng. Nói chung hình thức phải đúng của công ty”



Người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn để tránh mua phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe

Để đón Tết Trung thu an toàn, lành mạnh và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, bên cạnh sự vào cuộc của các ngành chức năng trong việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, cần có sự phối hợp của người tiêu dùng trong việc chọn mua sản phẩm; hãy là những người tiêu dùng thông thái để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...