EU siết chặt quy định đối với 6 đại gia công nghệ

Thứ 5, 07/09/2023 | 14:00:00
583 lượt xem

Ngày 6/9, Liên minh châu Âu (EU) đã công bố tên các công ty bị áp dụng Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA). Theo đó, 6 hãng công nghệ hàng đầu thế giới sẽ phải đối mặt với những biện pháp hạn chế cứng rắn nhất từ trước đến nay.

Ủy ban châu Âu (EC), cơ quan điều hành của EU, đã nêu tên 22 dịch vụ "nền tảng" của 5 đại gia công nghệ Mỹ – gồm Alphabet (công ty mẹ của Google), Amazon, Apple, Meta, Microsoft – và công ty ByteDance của Trung Quốc. Các dịch vụ này trong đó có App Store của Apple; Facebook, Instagram và WhatsApp của Meta; nền tảng video YouTube; trình duyệt Chrome của Google và Safari của Apple. 

Trong phản ứng cùng ngày, Apple bày tỏ lo ngại về những rủi ro từ đạo luật trên có thể gây ra, đó là sự rủi ro về quyền riêng tư và rủi ro trong bảo mật dữ liệu.

Đạo luật Thị trường kỹ thuật số có hiệu lực ngày 1/11/2022, nhằm chấm dứt các hành vi cạnh tranh không công bằng của các công ty công nghệ lớn. Đây được coi là một sự thay đổi quan trọng trong cuộc chiến của EU chống lại sự thống trị của các nền tảng lớn và diễn ra sau nhiều năm theo đuổi các cuộc chiến pháp lý không thành công với các đại gia công nghệ.

Các công ty vi phạm quy định trong đạo luật có thể bị phạt tới 10% doanh thu trên toàn thế giới và lên tới 20% trong trường hợp tái phạm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...