Nội các Đức đạt nhất trí về gói hỗ trợ thuế

Thứ 4, 30/08/2023 | 09:00:00
535 lượt xem

Sau nhiều tuần tranh cãi, hôm 29/8, chính phủ liên minh của Đức đã đạt nhất trí về gói hỗ trợ thuế cho các doanh nghiệp trị giá khoảng 7 tỷ euro (tương đương khoảng 7,6 tỷ USD), nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho nền kinh tế số 1 châu Âu, vốn đang trì trệ.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định gói hỗ trợ này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng mà còn khiến các doanh nghiệp an tâm khi đầu tư tại Đức. Chính phủ Đức cho biết gói cứu trợ này sẽ làm nhẹ bớt gánh nặng khoảng 7 tỷ euro tiền thuế mỗi năm đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Với dự luật này, chính phủ Đức sẽ hỗ trợ bằng cách giảm thuế nhiều hơn cho các công ty trong tiến trình chuyển đổi năng lượng. Trong năm đầu tiên, chính phủ Đức sẽ được phép giảm 2,6 tỷ euro tiền thuế, chính quyền các bang sẽ được phép giảm 2,5 tỷ euro và các thành phố được phép giảm 1,8 tỷ euro.  

Gói hỗ trợ trên, mang tên “Dự luật cơ hội tăng trưởng” do Bộ trưởng Tài chính Christian Lindner đề xuất, lúc đầu dự kiến được thông qua hôm 16/8, song đã vấp phải sự phủ quyết của Bộ trưởng gia đình liên bang Lisa Paus (thuộc đảng Xanh), do bà Paus muốn dành ngân sách nhiều hơn cho phúc lợi trẻ em.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...