Italy chật vật ứng phó với dòng người di cư tăng mạnh

Thứ 3, 29/08/2023 | 09:00:00
533 lượt xem

Liên quan cuộc khủng hoảng người di cư tại châu Âu. Hôm 28/8, Italy đã phải chật vật ứng phó với dòng người di cư từ Bắc Phi và các nước Balkan, trong khi tổ chức Chữ Thập Đỏ kêu gọi tăng cường nỗ lực quốc tế trong việc ngăn cuộc khủng hoảng người di cư.

Cảnh sát cho biết hơn 4.200 người đã đến đảo Lampedusa ở cực Nam của Italy vào cuối tuần qua. Mặc dù đây là con số kỷ lục, song nhà chức trách vẫn kiểm soát được tình hình. Tại đảo Lampedusa, những người di cư phải ở trong những khu vực tạm trú vốn thường xuyên quá tải trước khi được chuyển tới đảo Sicily. Tổ chức Chữ Thập Đỏ Italy đã tiếp quản cơ sở này vào ngày 1/6. 

Từ đầu năm tới nay, Italy đã ghi nhận hơn 107.500 người di cư bằng đường biển, cao hơn so với con số chỉ khoảng 53.000 người trong cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng này một phần là do gia tăng số trẻ em không có người thân đi cùng trong hành trình vượt biển nguy hiểm đến Italy. Ước tính hơn 12.000 trẻ em đã đến Italy kể từ ngày 1/1.

Trước tình hình này, Chính phủ Italy đã cam kết ngăn chặn nạn buôn người và hạn chế hoạt động của các tàu cứu hộ thuộc các tổ chức phi chính phủ. Trong khi đó, Chủ tịch Tổ chức Chữ Thập Đỏ Italy hối thúc triển khai chính sách di cư mới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...