ASEAN, Nhật Bản thúc đẩy Quan hệ Đối tác kinh tế

Thứ 4, 23/08/2023 | 10:00:00
704 lượt xem

Hôm 22/8, hội nghị tham vấn Bộ trưởng Kinh tế ASEAN-Nhật Bản tại Indonesia, đã thành công tốt đẹp khi hai bên thông qua Thiết kế tương lai và Kế hoạch hành động của quan hệ đối tác kinh tế sáng tạo và bền vững ASEAN-Nhật Bản giai đoạn 2023-2033.

Kế hoạch này là nhằm định hướng cho quan hệ kinh tế song phương trong thời gian tới. Tại hội nghị, hai bên đã tái khẳng định cam kết phát triển một xã hội an toàn, thịnh vượng và tự do thông qua đồng sáng tạo kinh tế công bằng và cùng có lợi. 

Bên cạnh đó, hội nghị cũng một lần nữa khẳng định cam kết hỗ trợ vai trò trung tâm của ASEAN trong các cấu trúc khu vực đang được hình thành, như được nêu trong Tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, cũng như hoan nghênh sự ủng hộ và hợp tác của Nhật Bản với ASEAN thông qua cơ chế này.

Thống kê cho thấy trong năm 2022, Nhật Bản trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 của ASEAN.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...