Campuchia thông qua bộ máy lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ mới

Thứ 3, 22/08/2023 | 17:00:00
687 lượt xem

Sáng nay 22/8, các nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa VII đã cho ý kiến tín nhiệm, thông qua thành phần bộ máy lãnh đạo Quốc hội và Nội các Chính phủ Hoàng gia nhiệm kỳ mới, gần một tháng sau cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 23/7 ở quốc gia Đông Nam Á này.

Theo phương án nhân sự được trình bày tại nghị trường Quốc hội và danh sách thành phần nhân sự đã được cung cấp, Quốc hội Campuchia khóa VII đã tiến hành biểu quyết. 

Với 123 ý kiến tán thành, bà Khuon Sudary - Phó Chủ tịch thứ II Quốc hội khóa VI – đã trở thành Chủ tịch Quốc hội khóa VII. Bên cạnh đó, thành phần bộ máy lãnh đạo 10 Ủy ban chuyên trách của Quốc hội khóa VII cũng đã được nhất trí thông qua. 

Với phương thức cho ý kiến tín nhiệm một lần trên đề án nhân sự dự kiến, thành phần Nội các Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhiệm kỳ VII cũng đã được thông qua và do Tiến sĩ Hun Manet làm Thủ tướng, cùng với các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cao cấp và các Bộ trưởng.

Sau khi được Quốc hội tín nhiệm, bà Khuon Sudary và ông Hun Manet đã có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị mới, trình bày chương trình hoạt động nhiệm kỳ của mình, cùng cam kết nỗ lực phụng sự nhân dân và đất nước Campuchia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...