Ai Cập và Mỹ thảo luận về các thách thức khu vực

Thứ 3, 22/08/2023 | 17:00:00
568 lượt xem

Hôm 21/8, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken, nhằm thảo luận về quan hệ song phương và một số vấn đề khu vực cùng quan tâm, bao gồm tình hình ở Sudan, Li-bi, Ni-giê cũng như vấn đề Palestine.

Tại cuộc điện đàm, hai ngoại trưởng khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước thông qua việc tăng cường hợp tác phát triển, hợp tác kinh tế và quân sự. Hai bên nhấn mạnh mong muốn tiếp tục phối hợp và tham vấn song phương trong thời gian tới nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác và phối hợp ứng phó với các thách thức chung ngày càng gia tăng trong khu vực. 

Bên cạnh đó, hai ngoại trưởng cũng đã thảo luận về tình hình Sudan, Libya và Niger, cũng như kết quả đạt được tại cuộc họp của Ủy ban liên lạc cấp bộ trưởng Arab trong việc giải quyết khủng hoảng Syria và những diễn biến mới nhất tại các vùng lãnh thổ Palestine do Israel chiếm đóng.

Đây là cuộc điện đàm thứ hai giữa hai quan chức này kể từ đầu tháng đến nay. Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh Ai Cập đang tăng cường hợp tác với các đối tác khu vực và quốc tế để tìm giải pháp cho các cuộc khủng hoảng trong khu vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...