Số người thiệt mạng do cháy rừng ở Hawaii (Mỹ) tăng

Thứ 6, 11/08/2023 | 16:00:00
633 lượt xem

Số người thiệt mạng do vụ cháy rừng dữ dội ở Hawaii, Mỹ đã tăng lên 36. Đây là thông tin vừa được nhà chức trách sở tại đưa ra, một ngày sau khi các đám cháy bắt đầu bùng phát thiêu rụi hơn 800 ha rừng và gây nguy hiểm cơ sở hạ tầng cũng như hơn 35 nghìn dân người trên đảo Maui.

Chính quyền hạt Maui thông báo trong khi nỗ lực chữa cháy vẫn tiếp tục, tổng cộng 36 người thiệt mạng được tìm thấy trong bối cảnh cháy rừng ở Lahaina, thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn tiếp diễn, khi hơn 270 tòa nhà bị hư hại hoặc thiêu hủy. 

Gió mạnh và thời tiết khô đã khiến phần lớn bang Hawaii đặt trong cảnh báo cháy và gây ra thêm nhiều đám cháy tại đảo Lớn và đảo Maui. Hiện Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký lệnh viện trợ liên bang và điều trực thăng tới mang nước để giúp dập tắt đám cháy nghiêm trọng do gió dữ dội gần Hawaii.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...