Chìm tàu chở người di cư ở Trung Địa Trung Hải

Thứ 6, 11/08/2023 | 15:00:00
472 lượt xem

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng trong một vụ đắm tàu chở người di cư ở khu vực biển Trung Địa Trung Hải hồi tuần trước. Đây là những thông tin được truyền thông Italy công bố trong ngày 9/8.

Theo đó, vào thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc tàu nói trên chở 45 người, trong đó có 3 trẻ em, với hành trình được bắt đầu vào sáng 3/8 từ thành phố Sfax của Tunisia, song con tàu này đã bị lật và chìm chỉ vài giờ sau đó. 

Những người may mắn sống sót gồm 3 nam giới và 1 phụ nữ đến từ Côte d'Ivoire và Guinea cho biết, họ đã được một tàu chở hàng cứu, sau đó được chuyển lên tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy để đưa đến đảo Lampedusa của nước này.    

 Theo số liệu cập nhật mới nhất của cơ quan chức năng Italy, tính đến ngày  7/8 vừa qua, quốc gia Nam Âu này đã chứng kiến khoảng 93.700 người di cư đến Italy bằng đường biển tính từ đầu năm, cao hơn so với con số 44.700 người trong cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...