Trồng thành công dưa hấu ở nơi lạnh nhất Trái đất

Thứ 7, 05/08/2023 | 17:00:00
1,344 lượt xem

Nằm trong chương trình thử nghiệm trồng rau quả tại Nam Cực, các nhà khoa học Nga cho biết đã trồng thành công dưa hấu trên trạm Vostok - nơi nhiệt độ quanh năm ở dưới âm 80 độ C.

Theo thông báo, các nhà khoa học đã trồng được 8 quả dưa hấu chín và ngọt trong 103 ngày bằng cách sử dụng công nghệ panoponics không dùng đất. Hạt dưa được trồng từ tháng 4 và được thụ phấn bằng tay vào cuối tháng 5. Đến tháng 7, cây bắt đầu cho quả.

Đây là thử nghiệm nằm trong dự án trồng rau quả, đã được triển khai tại trạm Vostok từ tháng 2-2020. Các nhà khoa học thuộc dự án này đã nghiên cứu thành công một hệ thống trồng 80 loại rau quả, bao gồm cà chua, ớt, thì là, rau bina, cải bẹ xanh và các loại khác. Mục tiêu tiếp theo của họ là phát triển công nghệ trồng mâm xôi, việt quất và dâu tây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...