Ấn Độ lần đầu phóng thử tên lửa đa đầu đạn

Thứ 3, 12/03/2024 | 19:28:07
621 lượt xem

Thủ tướng Ấn Độ Na-ren-đra Mô-đi hôm 11/3 cho biết nước này đã lần đầu tiên phóng thử thành công tên lửa chế tạo ở trong nước có khả năng mang đa đầu đạn.

Các nhà khoa học Ấn Độ đã tích hợp công nghệ đa đầu đạn phân hướng (MIRV) vào tên lửa Agni-V, giúp tên lửa có khả năng mang nhiều đầu đạn để tấn công các mục tiêu khác nhau. Đáng chú  ý, tên lửa Agni-V có tầm bắn lên tới 5.000 km và là loại mới nhất trong dòng tên lửa Agni có khả năng mang đầu đạn hạt nhân do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng của Ấn Độ tự phát triển. 

Theo Trung tâm kiểm soát và chống phổ biến vũ khí, hiện trên thế giới đã có 5 nước đưa vào sử dụng tên lửa tích hợp công nghệ MIRV, gồm Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Nga. Ấn Độ hiện mới đang thử nghiệm tên lửa này, trong khi quốc gia láng giềng Pakistan đã tiến hành thử nghiệm từ năm 2017./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...