Khoa học công nghệ là động lực thúc đẩy sản xuất nông nghiệp

Thứ 6, 09/08/2024 | 08:33:24
538 lượt xem

Thực hiện định hướng của tỉnh Thái Bình trong phát triển ngành nông nghiệp, đặc biệt là phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực dựa trên KHCN và đổi mới sáng tạo, những năm gần đây, ngành KHCN đã tập trung thực hiện các giải pháp góp phần nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy nông nghiệp phát triển bền vững.

Với 4 giải pháp mà ngành tập trung thực hiện, đó là triển khai nhiều nhiệm vụ KHCN phát triển nông nghiệp, tăng cường sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm nông nghiệp chủ lực, chú trọng quảng bá, giới thiệu sản phẩm chủ lực lĩnh vực nông nghiệp và quan tâm tư vấn, hướng dẫn các thủ tục xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa và mã số vùng trồng, đăng ký nhãn mác, truy xuất nguồn gốc. Trong đó, giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2023, đã có 46 nhiệm vụ KHCN trong lĩnh vực nông nghiệp được triển khai thực hiện dưới dạng đề tài cấp tỉnh và dự án. 

Trên 1.000 đơn đăng ký nhãn hiệu, đã được cấp gần 500 giấy chứng nhận nhãn hiệu. Tỉnh đã cho phép sử dụng 6 nhãn hiệu địa danh “Thái Thụy”; “Làng Keo”; “Làng Giắng”; “Chợ Gốc”; “Hưng Hà”; “Hồng Tiến” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận tập thể cho sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh. Qua đó giúp hàng hóa có thương hiệu nâng cao giá trị và được tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước, mang lại thu nhập cao hơn cho nông dân. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...