Singapore có Chủ tịch Quốc hội mới

Thứ 5, 03/08/2023 | 15:00:00
611 lượt xem

Sáng 2/8, tân Chủ tịch Quốc hội Singapore Seah Kian Peng đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, trở thành người đứng đầu Quốc hội thứ 11 của “Đảo quốc sư tử”, thay thế cho ông Tan Chuan-Jin, người mới từ chức ngày 17/7 vừa qua vì có những sai phạm cá nhân.

Trong bài phát biểu nhậm chức sáng 2/8, tân Chủ tịch Quốc hội Singapore cam kết sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình một cách khách quan, chắc chắn và công bằng. Ông kêu gọi các nghị sỹ Quốc hội hướng tới “nhiệm vụ tối quan trọng” là phục vụ người dân Singapore.

Ông Seah Kian Peng năm nay 61 tuổi, trở thành nghị sỹ của đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền và đại diện cho khu vực bầu cử Marine Parade GRC từ năm 2006. Ông từng giữ cương vị Phó Chủ tịch Quốc hội giai đoạn 2011-2016 và là Giám đốc Điều hành (CEO) của tập đoàn NTUC Enterprise nhưng dự kiến sẽ rút khỏi vị trí này vào cuối năm 2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...