Nga cảnh báo NATO không đến gần biên giới

Thứ 4, 12/07/2023 | 00:00:00
419 lượt xem

Ngày 11/7, Nga tuyên bố châu Âu đang mắc sai lầm khi chưa hiểu rõ những nguy cơ từ quyết định di chuyển cơ sở hạ tầng quân sự của NATO đến gần biên giới với Nga, nhấn mạnh đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng xung đột hiện nay ở Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra tuyên bố trên sau khi nhật báo The Times của Anh đưa tin Tổng thống Litva đã đề xuất thành lập các căn cứ thường trực của NATO gần biên giới với Nga và hủy bỏ một thỏa thuận giữa Nga và NATO từ năm 1997, trong đó nêu rõ không triển khai vũ khí hạt nhân và lực lượng chiến đấu đáng kể thường trực trên lãnh thổ các nước thành viên mới của NATO. 

Bên cạnh đó, ông Peskov cũng đề cập tới khả năng Ukraine gia nhập NATO, cảnh báo vấn đề này rất nguy hiểm với an ninh châu Âu và tiềm ẩn những nguy cơ rất lớn. Người phát ngôn Điện Kremlin cũng cho biết Moskva sẽ có biện pháp đáp trả, sau khi Thụy Điển gia nhập NATO.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...