NATO tập trận phòng không quy mô lớn

Thứ 5, 08/06/2023 | 00:00:00
844 lượt xem

Từ ngày 12/6 tới, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ bắt đầu cuộc tập trận triển khai các lực lượng không quân tại châu Âu, được đánh giá là có quy mô lớn nhất trong lịch sử của tổ chức này.

Dự kiến, cuộc tập trận "Air Defender 23" (Phòng không 23) sẽ diễn ra trong 10 ngày, với sự tham gia của 220 máy bay quân sự từ 25 nước thành viên và các nước đối tác. Cuộc tập trận sẽ bao gồm các nội dung tập huấn tác chiến và chiến thuật, diễn ra chủ yếu tại các căn cứ không quân ở Đức và các nước Cộng hòa Séc, Estonia, Latvia và Hà Lan. 

Trung tướng Michael Loh, Chỉ huy Lực lượng Vệ binh quốc gia không quân Mỹ, cho biết trọng tâm của cuộc tập trận là củng cố sự hiện diện lâu dài của Mỹ ở châu Âu. Mỹ sẽ đưa khoảng 100 máy bay và cử 2.000 binh sĩ tới châu Âu tham gia cuộc tập trận. Trong khi đó, Tư lệnh Không quân Đức Ingo Gerhartz cho biết, phần lớn trong số khoảng 2.000 chuyến bay trong khuôn khổ cuộc tập trận sẽ được thực hiện trên Biển Bắc và Biển Baltic. 

Theo kế hoạch, khoảng 10.000 binh sĩ tham gia tập trận, với các nội dung huấn luyện như nhanh chóng điều chuyển lực lượng không quân tăng cường tới Đức trong trường hợp xảy ra xung đột. Do vị trí nằm ở trung tâm châu Âu, Đức sẽ là trung tâm hậu cần lớn và cũng là khu vực tổ chức chính cho cuộc tập trận của NATO.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...