LHQ cảnh báo thảm họa sau vụ vỡ đập thủy điện ở Ukraine

Thứ 4, 07/06/2023 | 00:00:00
854 lượt xem

Liên quan đến vụ vỡ đập thủy điện Kakhovka ở Ukraine. Ngày 6/6, Liên hợp quốc đã cảnh báo nguy cơ vụ việc sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng về nơi trú ẩn, nguồn cung nước sạch đối với hàng nghìn người dân ở miền Nam nước này. Hội đồng bảo an LHQ cùng ngày đã nhóm họp để thảo luận về vụ việc.

TTK LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh đây là một "thảm họa nhân đạo, kinh tế và sinh thái lớn. Ít nhất 16.000 người đã mất nhà cửa, nguồn cung cấp nước sạch và mất an toàn. Hiện LHQ đang phối hợp với Chính phủ Ukraine để hỗ trợ nước uống và dụng cụ lọc nước.

Ngoài ra, Tổng thư ký LHQ cũng kêu gọi dừng ngay các cuộc tấn công nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng, nhấn mạnh các bên phải hành động để đảm bảo trách nhiệm giải trình và tôn trọng luật nhân đạo quốc tế.

Cùng ngày, HĐBA LHQ đã nhóm họp để thảo luận về vụ tấn công đập thủy điện nói trên theo yêu cầu của cả Nga và Ukraine. Phía Ukraine cáo buộc Nga cho nổ con đập, trong khi Moskva cho rằng Kiev tiến hành pháo kích là một trong các nguyên nhân gây vỡ đập.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...