Nâng cao nhận thức nhân Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới

Thứ 4, 07/06/2023 | 00:00:00
444 lượt xem

Nhân Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới 7/6, Liên hợp quốc hôm 6/7 đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nâng cao nhận thức về sự quan trọng của vấn đề an toàn thực phẩm, với trọng tâm là thực hành và thiết lập các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm để tiêu thụ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO), mỗi ngày thế giới có trên 1,6 triệu người mắc các bệnh vì ăn phải thực phẩm bẩn và khoảng 420.000 người thiệt mạng mỗi năm. Hơn 200 dịch bệnh, từ bệnh tiêu chảy cho tới ung thư, bắt nguồn từ việc ăn thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng hoặc hóa chất. 

WHO kêu gọi nâng cao nhận thức và hành động từ nhiều phía, như các nhà hoạch định chính sách, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. WHO kêu gọi người tiêu dùng nên làm theo khuyến nghị của tổ chức này như rửa tay trước khi ăn và sử dụng các thiết bị và dụng cụ riêng biệt, chẳng hạn như dao và thớt, khi xử lý thực phẩm sống. 

LHQ cho biết thêm FAO sẽ sớm ra mắt một trang web để giúp ngành thực phẩm tham khảo và tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm quốc tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...