Đức đánh giá cao vai trò của ASEAN

Thứ 2, 05/06/2023 | 00:00:00
394 lượt xem

Hôm 4/6, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã đánh giá cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với tầm ảnh hưởng “vượt xa thành phần địa lý của khối”.

Phát biểu tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La ở Singapore, ông Pistorius tuyên bố Đức ủng hộ các thể chế đa phương, cụ thể là ASEAN. Ông ca ngợi ASEAN vì khả năng “đoàn kết các quốc gia có mức độ đa dạng cao về lịch sử, sắc tộc, tôn giáo và quản trị”. Ông khẳng định Berlin hoàn toàn chia sẻ với ASEAN cam kết không thay đổi về trật tự quốc tế dựa trên luật pháp.

Bộ trưởng Pistorius cũng nhắc lại những nỗ lực của Đức trong tiến trình thiết lập quan hệ đối tác giữa ASEAN và Liên minh châu Âu (EU) suốt nhiệm kỳ Chủ tịch Hội đồng EU năm 2020.

Theo ông, ASEAN cũng góp phần đưa các cường quốc lớn khác trên toàn cầu tiến tới bàn đàm phán. Ông khẳng định: “ASEAN mang lại một nền tảng tuyệt vời để duy trì đối thoại với tất cả các bên tham gia quan trọng trong khu vực, trong đó có Mỹ và Trung Quốc”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...