Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bổ nhiệm nội các mới

Chủ nhật, 04/06/2023 | 16:36:15
466 lượt xem

Sau khi tái đắc cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc bầu cử vòng 2 diễn ra hôm 28/5, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã bổ nhiệm nội các mới với nhiều gương mặt kỳ cựu đứng đầu các vị trí chủ chốt trong chính phủ.

Cụ thể, ông Erdogan đã chọn ông Cevdet Yilmaz, 56 tuổi, làm “phó tướng” cho mình. Ông Yilmaz từng giữ các chức vụ Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế, Bộ trưởng phát triển và là một nhà quản lý kinh tế giỏi.  

Ngoài ra, ông Hakan Fidan - một trong những nhân vật thân cận nhất của Tổng thống Erdogan - được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng, thay thế ông Mevlut Cavusoglu. Ông Fidan từng là Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (MIT) từ năm 2010.  

Trong khi đó, ông Yasar Guler - Tổng tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2018 - sẽ thay thế ông Hulusi Akar trở thành Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Ali Yerlikaya - người giữ cương vị Thống đốc Istanbul kể từ năm 2018 - được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ, thay thế người tiền nhiệm Suleyman Soylu. Ông Mehmet Simsek được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngân khố và Tài chính. Trước đó, ông Simsek được giới chuyên môn giá cao khi giữ chức Bộ trưởng Tài chính và Phó Thủ tướng giai đoạn 2009-2018.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...