Nhật Bản khẳng định không có kế hoạch gia nhập NATO

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:00:00
363 lượt xem

Ngày 24/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết nước này không có ý định trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), song cho biết NATO có kế hoạch mở một văn phòng liên lạc tại nước này.

Phát biểu tại quốc hội, ông Kishida khẳng định Nhật Bản không có kế hoạch gia nhập NATO với quy chế thành viên hay bán thành viên.

Hồi đầu tháng này, Đại sứ Nhật Bản tại Mỹ cho biết NATO có kế hoạch mở văn phòng đại diện đầu tiên ở châu Á, đặt tại Tokyo nhằm tạo điều kiện tham vấn trong khu vực. Trong một phản ứng, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã kêu gọi Tokyo “thận trọng” về quyết định liên quan đến an ninh khu vực này.

Hãng tin Kyodo cho biết ông Kishida đang sắp xếp để tham dự một hội nghị thượng đỉnh của NATO vào tháng 7 tới tại Lítva. Bên lề hội nghị này, ông Kishida dự kiến sẽ có cuộc gặp song phương với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg để thảo luận kế hoạch mở văn phòng liên lạc của NATO tại Tokyo./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...