Người dân Bỉ giảm mạnh sử dụng ô tô

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:00:00
572 lượt xem

Trong xu thế thế giới đang theo đuổi các mục tiêu tăng trưởng xanh, người dân Brussels cũng đang giảm dần việc sử dụng ô tô cá nhân để chuyển sang sử dụng các phương tiện công cộng và phương tiện thân thiện với môi trường. Các số liệu khảo sát mới nhất cho thấy đây sẽ là một xu hướng phổ biến tại vùng thủ đô của quốc gia Tây Âu này.

Một khảo sát gần đây của Sở giao thông Brussels cho thấy, trong 10 năm qua, tỷ lệ ô tô đăng ký mới đã giảm mạnh từ 38% xuống còn 27%, ngược lại tỷ lệ xe đạp lại tăng từ 3% lên 9%. Hiện chỉ có 46% hộ gia đình tại Brussels sở hữu ô tô, thấp hơn so với các vùng khác tại Bỉ, trong khi  47% số hộ có xe đạp và 11% có xe đạp điện.

Theo giới chức giao thông Brussels, người dân thành phố này đã thực sự thay đổi thói quen đi lại. Hiện có khoảng 36% người dân đi bộ, sử dụng xe scooter điện hoặc phương tiện giao thông công cộng, đồng nghĩa với việc họ lái xe ô tô ít hơn trước kia. Việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng đang ngày càng được ưa chuộng nhờ các khoản đầu tư lớn của chính phủ vào mạng lưới tàu điện, xe buýt.

Trong khi đó, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô cho biết loại phương tiện cá nhân này đang dần bị các phương thức vận tải khác thay thế bởi vì không còn phù hợp với thành phố, thay vào đó các loại hình phương tiện chia sẻ chung đang dần trở nên phổ biến hơn./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...