Xác định được vị trí tàu cá Trung Quốc bị lật

Thứ 7, 20/05/2023 | 00:00:00
511 lượt xem

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, Hải quân Ấn Độ đã xác định được vị trí tàu cá của Trung Quốc bị lật ở Nam Ấn Độ Dương đầu tuần này. Thông tin về vị trí chính xác của tàu cá gặp nạn đã được Ấn Độ trao đổi với phía Trung Quốc.

Trong thông báo đưa ra ngày 19/5, Hải quân Ấn Độ cho biết máy bay P8I của lực lượng này đã thực hiện nhiều cuộc tìm kiếm trên phạm vi rộng và đến ngày 18/5 đã xác định được vị trí tàu cá của Trung Quốc bị lật, cũng như bè cứu sinh của tàu này. 

Trước đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ đã đề nghị Hải quân Ấn Độ hỗ trợ tìm kiếm và cứu nạn các thuyền viên mất tích trong vụ tàu cá bị lật ở vị trí cách bờ biển Ấn Độ khoảng 1.660 km.

Theo các thông tin trước đó, chiếc tàu cá trên chở 39 thuyền viên, bao gồm 17 người Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines. Bộ Giao thông Trung Quốc xác nhận ít nhất đã có 2 người thiệt mạng, trong khi những người còn lại vẫn đang mất tích. Sau khi nhận được tin tàu gặp nạn, tổng cộng đã có 13 tàu, trong đó có 3 tàu hải quân Trung Quốc và 2 tàu nước ngoài, tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu hộ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...