EU cân nhắc "chặn" đường ống dẫn dầu Nga đến châu Âu

Thứ 2, 15/05/2023 | 09:21:06
366 lượt xem

EU đang xem xét chặn đường ống dẫn dầu Drút-ba của Nga tới châu Âu. Truyền thông khu vực đưa tin EU đã đưa ra đề xuất ngừng nhận dầu của Nga qua đường ống này, một trong những tuyến đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giới.

Đề xuất trên sẽ được EU xem xét trong quá trình thảo luận các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga. Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, EU đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với dầu mỏ của Nga nhưng chỉ áp dụng đối với dầu vận chuyển bằng đường biển và miễn trừ đối với tuyến đường ống Drút-ba.

Drút-ba là đường ống đưa dầu từ Nga tới châu Âu qua 2 ngả. Hiện Đức và Ba Lan đã ngừng nhập khẩu dầu thô của Nga qua đường ống này, nhưng vẫn còn một số nước  châu Âu khác chưa tìm được nguồn cung thay thế như Hungary, Slovakia và CH Séc.

Hiện chưa có thông tin về phản ứng của phía Nga trước đề xuất mới của EU./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...