Thái Lan vẫn quan ngại nguy cơ tái bùng phát dịch COVID-19

Thứ 3, 09/05/2023 | 16:35:11
969 lượt xem

Thái Lan vẫn lo ngại về khả năng tái bùng phát dịch COVID-19, mặc dù đại dịch này đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hôm 5/5 vừa qua. Thông báo được người phát ngôn Chính phủ Thái Lan đưa ra hôm 8/5, trong bối cảnh nước này chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử Hạ viện quan trọng ngày 14/5 tới.

Theo quan chức trên, dù tình hình dịch COVID-19 ở Thái Lan và thế giới đã được cải thiện nhưng chính phủ nước này vẫn thận trọng trước nguy cơ dịch bệnh có thể tái bùng phát bất cứ lúc nào và làm ảnh hưởng đến người dân, doanh nghiệp cũng như nền kinh tế quốc gia.

Chính phủ Thái Lan viện dẫn, ở một số nước, dịch COVID-19 vẫn đang ảnh hưởng đến các nhóm dễ bị tổn thương. Ngoài ra, COVID-19 không giống như các bệnh truyền nhiễm theo mùa khác, vì hiện WHO cũng chưa thể xác định được chính xác thời điểm lây nhiễm của căn bệnh này trong năm. Vì thế, người dân Thái Lan được khuyến cáo thận trọng và nên tiêm nhắc vắc-xin để duy trì khả năng miễn dịch. 

Khuyến cáo trên được đưa ra trong bối cảnh cuối tuần này tại Thái Lan sẽ diễn ra cuộc bầu cử Hạ viện quan trọng và khoảng 2,3 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm hôm 7/5 vừa qua. Trong cuộc tổng tuyển cử lần này, cử tri Thái Lan sẽ bầu ra 500 thành viên của Hạ viện khóa mới, những người sau đó sẽ cùng với 250 thành viên Thượng viện bầu ra Thủ tướng mới cho “xứ sở chùa vàng”./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...