Pháp khuyến khích người dân lựa chọn xe đạp

Thứ 2, 08/05/2023 | 00:00:00
781 lượt xem

Hôm 5/5, Pháp đã công bố kế hoạch chi 2 tỷ euro (2,2 tỷ USD) đến năm 2027 nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ việc đạp xe và thu hút nhiều người mua xe đạp hơn. Đây là một phần nỗ lực của chính phủ nhằm giảm sử dụng ô tô và thúc đẩy thói quen đạp xe thân thiện với môi trường.

Theo kế hoạch, chính phủ sẽ chi khoảng 250 triệu euro mỗi năm từ nay đến 2027 để tăng tăng gấp đôi số làn đường dành cho xe đạp. Dự kiến, nhà chức trách sẽ mở rộng mạng lưới làn xe đạp từ 50.000 km lên 80.000 km vào năm 2027 và 100.000 km vào năm 2030, trong đó ưu tiên các thành phố trực thuộc tỉnh và khu vực nông thôn.

Phần còn lại trong ngân sách sẽ kích thích tỷ lệ sử dụng xe đạp, bao gồm phân bổ khoảng 500 triệu euro để trợ cấp người dân mua xe đạp, kể cả những xe đã qua sử dụng. Ngân sách cũng được giải ngân để nâng cấp các bãi đỗ xe trên toàn quốc, bổ sung giải pháp chống trộm và dạy đạp xe.

Với kế hoạch trên, chính phủ Pháp hy vọng xe đạp sẽ trở thành phương tiện thay thế hấp dẫn cho ô tô mà người dân ở mọi độ tuổi đều có thể tiếp cận. Sáng kiến này được nhiều hiệp hội đạp xe tại nước này hoan nghênh, nhấn mạnh điều này sẽ giúp Pháp tiên phong trong cơ sở hạ tầng giao thông xe đạp và góp phần lan tỏa nét văn hóa thân thiện với môi trường./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...