Đức nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2023

Thứ 5, 27/04/2023 | 00:00:00
473 lượt xem

Hôm 26/4, Chính phủ Đức đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2023 lên 0,4%, cao hơn so với dự báo tăng 0,2% đưa ra trước đó.

Theo báo cáo về dự báo kinh tế mùa Xuân công bố cùng ngày, các đơn đặt hàng nhận được và môi trường kinh doanh cho thấy nền kinh tế sẽ phục hồi trong năm nay. Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck nhấn mạnh sự phục hồi đang dần diễn ra, bất chấp môi trường kinh doanh vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn.

Trong khi đó, dự báo lạm phát cũng được điều chỉnh giảm, với tỷ lệ trong cả năm 2023 và 2024 đều thấp hơn 0,1 điểm phần trăm, lần lượt ở mức 5,9% và 2,7% so với mức 6,9% trong năm 2022.

Theo báo cáo trên, bất chấp các biện pháp hỗ trợ của chính phủ và thu nhập tăng, tiêu dùng cá nhân sẽ vẫn yếu do sức mua giảm liên quan đến lạm phát. Sức mua chỉ cải thiện vào cuối năm khi lạm phát tiếp tục giảm. Với những dự báo mới trên, Chính phủ Đức dường như lạc quan hơn so với dự báo của 5 viện kinh tế hàng đầu của Đức đưa ra mức tăng trưởng kinh tế năm 2023 là 0,3%.

Trước đó, Bộ Kinh tế Đức dự báo nền kinh tế lớn nhất châu Âu này sẽ thoát khỏi suy thoái trong gang tấc và đạt mức tăng trưởng khiêm tốn trong quý đầu tiên của năm 2023. Các chỉ số kinh tế cũng cho thấy tín hiệu phục hồi đáng chú ý trong quý đầu năm 2023 với sản lượng công nghiệp và xây dựng tăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...