Giống lúa thuần TBR97 vươn mình trong gió bão

Thứ 5, 03/10/2024 | 14:42:13
37 lượt xem

Trong khi nhiều giống lúa khác bị đổ ngả sau bão số 3 đi qua nhưng những ruộng cấy giống lúa thuần TBR97 vẫn xanh tốt, trĩu bông và cho năng suất cao. Đặc biệt với ưu điểm sở hữu 2 gen kháng bệnh rầy nâu và đạo ôn, giống lúa này chống chịu sâu bệnh tốt. Điều này khẳng định ưu thế vượt trội của giống lúa TBR97, nhất là trong điều kiện thời tiết có nhiều bất thuận.

Vụ mùa năm nay, ông Dân cấy hơn 1 mẫu ruộng thì có tới quá nửa diện tích là giống lúa TBR97. Mặc dù thời tiết có nhiều bất lợi, thời điểm lúa trỗ, chín vào đúng những ngày nắng mưa xen kẽ. Giai đoạn chín sáp chịu ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa to và gió lớn nhưng ruộng lúa TBR97 không hề bị đổ. Đặc biệt hạt thóc vẫn vàng sáng, cho năng suất cao.

Ông Nguyễn Văn Dân, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng: Lúa đến mùa gặt rồi nhìn lúa rất là đẹp. Tỉ lệ hạt lắp rất thấp. Tôi chắc chắn năng suất sẽ trên 2 tạ. Vì vụ tháng 5 vừa rồi được 2,6 tạ.


TBR97 là giống lúa bản quyền của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed, phát triển với mục tiêu mang đến cho bà con nông dân một giống lúa có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, năng suất cao và đặc biệt là khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt.

Ông Vũ Hữu Cường, huyện Hưng Hà: Cơn bão đi qua, các giống khác bị đổ và bạc lá. Nhưng riêng TBR97 thì tôi đánh giá là đẹp hơn trên các cánh đồng.


Hiện nay giống lúa này được khảo nghiệm trên khắp mọi miền cả nước. Dù canh tác ở vùng đất nào, giống đều cho thu hoạch với năng suất vụ mùa đạt 60-65 tạ/ha. Đây là kết quả ấn tượng, khẳng định ưu điểm vượt trội của giống lúa TBR97.

Thạc sỹ Nhâm Xuân Tùng, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed: Qua cơn bão vừa qua mới thấy được những ưu điểm của giống TBR97. Bên cạnh đó thì lúa giống ngắn ngày nên thu hoạch sớm, tránh được bất thuận của thời tiết. Bên cạnh đó thì giống có chiều cao cây vừa phải, chống đổ tốt nên sau bão cây không đổ ngã như nhiều giống khác.


Trong điều kiện sản xuất nông nghiệp đang chịu nhiều rủi ro do biến đổi khí hậu, sâu bệnh hại phức tạp, việc đưa các giống lúa mới có phẩm chất tốt vào canh tác giúp nông dân nâng cao thu nhập.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...