Trao đổi kinh nghiệm thiết kế, đầu tư xây dựng nhà ở xã hội KCN Liên Hà Thái

Thứ 5, 03/10/2024 | 20:40:00
39 lượt xem

Chiều 3.10, tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, Công ty Cổ phần Green i-Park tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong công tác thiết kế, đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dự hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần Green i-Park đã thông tin về hạ tầng khu công nghiệp và kết quả thu hút dự án thứ cấp đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Khi lấp đầy dự kiến KCN sẽ tạo việc làm cho khoảng 50.000 - 70.000 lao động. 

Đại diện Công ty Cổ phần Green i-Park thông tin về kết quả thu hút đầu tư vào KCN Liên Hà Thái

Việc xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động làm việc trong KCN Liên Hà Thái không chỉ tạo nên một môi trường sống và làm việc thuận tiện, giúp người lao động cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng năng suất lao động mà còn tạo dựng lên KCN xanh, bền vững với nhiều tiện ích. 

Đại diện các Công ty kiến trúc, thiết kế, xây dựng và Trường đại học Kiến trúc Hà Nội đã chia sẻ kinh nghiệm trong thiết kế, đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN; Xác định và làm rõ các vấn đề có liên quan đến phát triển và quản lý nơi ở cho công nhân cũng như tiện ích, kiến trúc cảnh quan và quan trọng nhất là đảm bảo mức giá phù hợp để người lao động tiếp cận sở hữu nhà ở xã hội. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao ý tưởng đầu tư xây dựng nhà ở xã hội của Công ty Cổ phần Green i-Park, cũng như các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội thảo, đây là tiền đề quan trọng để Thái Bình mở rộng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; đảm bảo an sinh xã hội cũng như giải quyết nhà ở cho người lao động; đa dạng các hình thức trợ giá cho công nhân mua nhà ở xã hội; Đồng chí cũng lưu ý bên cạnh việc xây dựng nhà ở xã hội, cần nghiên cứu xây dựng nhà ở cho các chuyên gia, nhà quản lý nước ngoài của các doanh nghiệp đầu tư vào KCN. 

   Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...