Tuần báo Perfil: Việt Nam là đối tác quan trọng và hình mẫu phát triển kinh tế cho Argentina

Thứ 4, 26/04/2023 | 08:51:20
400 lượt xem

Ngày 23/4, tuần báo Perfil của Argentina - một trong những cơ quan truyền thông có số lượng độc giả lớn nhất tại quốc gia Nam Mỹ này đã có bài xã luận, trong đó khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng và là hình mẫu phát triển kinh tế cho Argentina. Bài viết được đăng nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ tới Argentina nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo hai tác giả trên, trong 37 năm qua, nhờ tính nhất quán trong chính sách vĩ mô, Việt Nam đã trở thành một quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và ổn định. Trong giai đoạn 2016-2019, Việt Nam đạt mức tăng trưởng trung bình 6,8%/năm, qua đó trở thành một trong số 10 nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới và là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất.

Bài xã luận đánh giá trước những tác động từ đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraine, Việt Nam đã kịp thời đưa ra các chính sách tài khóa và tiền tệ phù hợp nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Kết quả là vào năm 2022, GDP của Việt Nam đã tăng hơn 8%. Đây là một trong những tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới và là “cơn gió ngược” so với nhiều nền kinh tế mới nổi khác.

Trong bài xã luận, các tác giả cũng đánh giá cao quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam với việc gia nhập nhiều tổ chức đa phương, nhiều diễn đàn quan trọng khác cùng quan hệ kinh tế với hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ và gần 100 hiệp định thương mại song phương.

Bài xã luận khẳng định Việt Nam là một đối tác quan trọng vì tương lai của Argentina và là một ví dụ thành công về hội nhập kinh tế, trong đó quá trình “cất cánh” của Việt Nam là hình mẫu để quốc gia Nam Mỹ này học hỏi kinh nghiệm và tham khảo chính sách về phát triển và hội nhập.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...