Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam làm việc tại Australia

Thứ 4, 06/12/2023 | 09:18:45
274 lượt xem

Trong các ngày 4-5/12, Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương làm trưởng đoàn - đã thăm và làm việc tại Australia.

Trong các cuộc trao đổi, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam coi trọng và mong muốn tiếp tục nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước trong thời gian tới, đưa hai nước trở thành đối tác kinh tế hàng đầu của nhau, đồng thời đi sâu hợp tác trong những lĩnh vực mới mà hai nước có nhiều tiềm năng, thế mạnh như chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi số, ứng phó với biến đổi khí hậu, kết nối tri thức và đổi mới sáng tạo. 

Các nhà lãnh đạo Australia khẳng định chuyến thăm của đoàn có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, nhấn mạnh Australia coi trọng quan hệ hợp tác toàn diện với Việt Nam, trong đó có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Ủy ban Nhân quyền Australia với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Hai bên nhất trí cho rằng trên nền tảng quan hệ vững chắc, các cơ quan liên quan của hai nước cần tiếp tục trao đổi thống nhất nhằm cụ thể hóa các nội hàm hợp tác giữa hai nước trong bối cảnh mới, đưa quan hệ song phương tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.

Đoàn cũng đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Canberra, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...